วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

มาเที่ยว จังหวัด อุบลราชธานี กันเถอะ!!

มาเที่ยว จังหวัด อุบลราชธานี กันเถอะ

สามพันโบก เป็นหนึ่งในสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวของ จ.อุบลราชธานี ถ้ามาที่ จ.อุบลราชธานี ต้องมาเยือนที่นี่ให้ได้ หลังจากสายน้ำในแม่น้ำโขงลดลง จะเผยให้เห็นเกาะแก่งหินที่กระแสน้ำขัดเกลาด้วยอย่างรุนแรงมาเป็นเวลาหลายพันปี จนกลายเป็นประติมากรรมธรรมชาติกว่า 3000 แอ่ง กินบริเวณกว้างไกลสุดตายตา จึงเป็นที่มาของชื่อ สามพันโบก เพราะ โบก ในภาษาอีสานนั้นแปลว่า หลุม
ผาชนะได ตั้งอยู่ที่เขตป่าดงนาทาม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นจุดแรกของเมืองไทย เป็นชะง่อนผาที่ยื่นตระหง่านไปในฝั่งโขงตอนช่วงฤดูหนาว นอกจากได้ทักทายดวงตะวันสาดแสงเหนือสายน้ำโขงแล้ว ยังเป็นฤดูกาลที่เหล่าดอกไม้ป่าเบ่งบานอวดสีสันบานสะพรั่งรับสายลมหนาว
แม่น้ำสองสี หรือรียกว่าดอนด่านปากแม่น้ำมูล อยู่เขตบ้านเวินบึก นั่งเรือมาจากตัว อ.โขงเจียม ไป 5 นาที เป็นที่ที่แม่น้ำสองสายมาบรรจบกัน คือแม่น้ำโขงสีปูนกับแม่น้ำมูลสีคราม อยู่ห่างจาก จ.อุบลราชธานี 84 กิโลเมตร
ผาแต้ม จุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของภูเขาเคียงข้างแม่น้ำ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และที่ผาแต้มสามารถรับชมพระอาทิตย์ขึ้นได้เป็นแสงแรกแห่งสยามอีกด้วย
น้ำตกแสงจันทร์ เป็นธารน้ำที่โปรยละอองผ่านช่องหินเป็นสายน้ำสีขาวนวล ยิ่งในคืนวันเพ็ญยามแสงจันทร์จะสาดกระทบสายน้ำตก ทำให้ดูเป็นประกายสีนวลสวยงามจับตา และเมื่อสายน้ำจะกระทบสู่พื้นล่างด้วยแล้ว น้ำยังกระจายตัวออกเป็นรูปหัวใจดูน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง
พระบรมธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ มีแบบจำลองมาจากพระเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รอบองค์พระธาตุนั้นเป็นกำแพงแก้ว ซึ่งทั้ง 4 มุม ของกำแพงแก้ว มีประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็กอีก 4 องค์ ภายในองค์พระธาตุจะมีประตูทางเข้าทั้ง 4 ด้าน

ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา จ.อุบลราชธานี รับชมขบวนแห่เทียน มีทั้งประเภทแกะสลักและติดพิมพ์ พร้อมขบวนฟ้อนรำของคุ้มวัดต่างๆ ที่ส่งเทียนเข้าประกวด รวมถึงงานแสดงสินค้าต่างๆ ชมการแกะสลักปะติมากรรมของศิลปินต่างประเทศ และกิจกรรมเยี่ยมเยือนชุมชนคนทำเทียนเยือนคุ้มวัดต่างๆในเมืองอุบลราชธานี
และสุดท้าย “หาดชมดาว” เป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ในภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี เลยก็ว่าได้ โดยหาดชมดาวเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน ที่กว้างใหญ่และทอดยาวหลายร้อยเมตรบนบริเวณแม่น้ำโขง ช่วงหน้าแล้ง น้ำในแม่น้ำโขงจะลดจนปรากฎโขดหิน ซึ่งสร้างความแปลกตากว่าทุกแห่งที่พบมาบนแนวแม่น้ำโขงของ จ.อุบลราชธานี ด้วยเนินหิน แก่งหิน ที่สร้างรูปทรงและลวดลายที่แตกต่างออกไป ที่เกิดจากกระแสน้ำกัดเซาะ ผ่านช่องแคบของแม่น้ำโขงที่ไหลผ่าน ทำให้เกิดเป็นงานประติมากรรมที่สวยงามใหม่ขึ้น ในบางช่วงจะมีจุดแคบๆ มีสายน้ำเล็กๆไหลผ่านกลางช่องที่ระหว่างโขดหิน ซึ่งหากมองจากฝั่งตรงข้ามจะทำให้เห็นลวดลายหินเป็นลายพลิ้วไหวของกระแสน้ำ ซึ่งเป็นอะไรที่สวยงามมาก
ส่วนการชมความงามของหาดชมดาวนั้น ควรจะชมในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ไม่แนะนำให้มาเที่ยงเพราะอากาศจะร้อนมาก และหากอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นให้มาในช่วงเช้าก่อน 8 โมง เพราะหลังจากเวลานั้นไปแดดแรงมาก ที่อุบลราชธานีเป็นจังหวัดที่พระอาทิตย์ขึ้นเร็วกว่าจังหวัดอื่น พระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง และช่วงที่เหมาะจะมาเที่ยวนั้นก็คือ ตั้งแต่ เดือนธันวาคมถึงเมษายน
ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากใน จ.อุบลราชธานี แวะเข้ามาเที่ยว อุบลราชธานีกันเยอะๆนะครับ

ติดตามที่เที่ยวจังหวัดอื่นๆได้อีกที่ http://travel.sanook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น