วันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทยานแห่งชาติเขาค้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ทยานแห่งชาติเขาค้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์
 ดอกไม้ ป่าเขา อุทยานแห่งชาติเขาค้อ
อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ครอบคลุมพื้นที่ป่าท้องที่อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีเนื้อที่ 304,521 ไร่ สภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาทอดยาวตามแนวทิศเหนือไปทิศใต้ ตอนบนสุดเป็นภูเขาสูงชัน มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งแต่ 155 เมตร จนถึงจุดสูงสุด 1,593 เมตร
สภาพป่าไม้ ภูเขา อุทยานแห่งชาติเขาค้อ
ภาพโดย Peem (pattpoom) @ Flickr.com
ความสวยงามของเขาค้อยังเกิดจากสีสันของทุ่งหญ้าที่ปกคลุมภูเขาไว้นั้น พร้อมจะเปลี่ยนสีสันทุกฤดูกาล มาเที่ยวเขาค้อฤดูไหนก็สวยงามแตกต่างกัน อุทยานฯ เขาค้อไม่เพียงแค่มีความงามทางธรรมชาติให้ชื่นชมเท่านั้น ในอดีตพื้นที่บริเวณนี้ยังเคยเป็นสมรภูมิสู้รบระหว่างรัฐบาลกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ด้วย มาเทียวที่อุทยานฯ เขาค้อ คุณจึงได้เที่ยวเดินตามรอยเหตุการณ์สำคัญในอดีตด้วย
พระอาทิตย์ขึ้น อุทยานแห่งชาติเขาค้อ
ภาพโดย Peem (pattpoom) @ Flickr.com
เริ่มตั้งแต่เนินมหัศจรรย์ และจุดชมวิวพืชผลทางการเกษตร ที่นี่กาแฟร้อนอร่อยมาก จากนั้นค่อยขับรถไปเที่ยวพระตำหนักเขาค้อ เดินขึ้นเขาย่า ชมพิพิธภัณฑ์อาวุธ อนุสรณ์ผู้เสียสละเขาค้อ ห้องสมุดนานาชาติ แวะนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก ไปชมพระอาทิตย์ตกที่อ่างเก็บน้ำรัตนัย รวมถึงน้ำตกศรีดิษฐ์ น้ำตกสวยที่สุดของอุทยานฯ เขาค้อ
ลิงก์ผู้สนับสนุน
ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติเขาค้อ
ภาพโดย Peem (pattpoom) @ Flickr.com
ตลอดจนแก่งบางระจันสถานที่ชมแมงกะพรุนน้ำจืดแห่งเดียวของไทย

ที่ตั้ง: ตำบลบุ้งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก ที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาค้ออยู่ห่างจากอำเภอหล่มสักประมาณ 21 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากสนามบินเพชรบูรณ์ประมาณ 9 กิโลเมตร
ช่วงเวลาท่องเที่ยว: ทุกฤดูกาล ฤดูหนาวสวยที่สุด
สิ่งอำนวยความสะดวก: อุทยานแห่งชาติมีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ ให้บริการนักท่องเที่ยว รวมถึงมีร้านอาหารสวัสดิการเพียบพร้อม นักท่องเที่ยวสามารถแวะนอนรีสอร์ท เกสต์เฮ้าท์หลากหลายรูปแบบ และหลากหลายราคา รอบๆ เขาค้อได้ด้วย เช่นเดียวกับร้านอาหารที่หาได้ง่ายรอบๆ เขาค้อเช่นกัน
ติดต่อ-สอบถาม: อุทยานแห่งชาติเขาค้อ โทรศัพท์ 081-226-0565

ที่มาจาก http://www.ท่องทั่วไทย.com/
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น