วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ลัดเลาะ 4 หาดใกล้ตัวเมือง...‘ระยอง’


ลัดเลาะ 4 หาดใกล้ตัวเมือง... ‘ระยอง’

ลัดเลาะ 4 หาดใกล้ตัวเมือง... ‘ระยอง’

ลัดเลาะ 4 หาดใกล้ตัวเมือง...‘ระยอง’
ระยองได้รับการขนานนามให้เป็นเมืองแห่งกวีเอกของ “สุนทรภู่” เนื่องจากฉากในวรรณกรรมเรื่องเอกเรื่องพระอภัยมณีของท่าสุนทรภู่นั้น คือหมู่เกาะน้อยใหญ่ และท้องทะเลที่สวยงามของจังหวัดระยอง และด้วยทำเลที่ตั้งที่ดี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแถมมีการคมนาคมสะดวก จังหวัดระยองในวันนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นที่นิยมอีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบาย แต่ยังคงได้สัมผัสกับธรรมชาติที่บริสุทธิ์และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ 4 หาดสวยๆที่ใกล้ตัวเมืองจังหวัดระยอง
หาดแม่รำพึง
อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ประมาณ 11 กิโลเมตร ชายหาดมีความยาว 12 กิโลเมตร ถนนเลียบชายหาดยาว 10 กิโลเมตร มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ชายหาดเหมาะแก่การเล่นน้ำ หาดแม่รำพึงเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุดในจังหวัดระยอง มีชายหาดยาว น้ำทะเลใส มีความลาดชันน้อย แต่ต้องระวังอันตรายในบริเวณตอนกลางของหาดซึ่งมีน้ำวน มีโรงแรมที่พักหลายระดับราคาและร้านอาหารทะเลมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตก ที่สามารถมองเห็นหาดแม่รำพึงและเกาะเสม็ดในคราวเดียวกันจึงนับได้ว่าเป็นที่ๆสวยงามแห่งหนึ่งบนฝั่งอ่าวไทย
หาดแหลมเจริญ
หาดแหลมเจริญ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลที่อยู่ใกล้ตัวเมืองระยองมากที่สุด เป็นแหล่งผลิตน้ำปลาที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวประมง วิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน การผลิตอาหารทะเลสำเร็จรูปและโรงน้ำปลา ไม่เหมาะสำหรับเล่นน้ำ  เนื่องจากบริเวณหาดแหลมเจริญเป็นปากน้ำระยองมีการสร้างเขื่อนกันลมจึงกลายเป็นแหล่งตกปลาที่นิยมกัน นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและร้านอาหารบริการนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดนี้ ตั้งอยู่ใกล้ปากน้ำระยอง ห่างจากตัวเมืองระยองลงมาทางใต้ 5 กิโลเมตร ติดกับหาดแสงจันทร์
หาดพยูนและหาดพลา
หาดพยูน เป็นชายหาดยาวติดต่อกัน มีความสวยงามและสงบ บริเวณหาดพลา มีสวนสนปลูกไว้หนาแน่นและร่มรื่น ห่างจากตัวเมืองระยอง 32 และ 34 กิโลเมตร ตามลำดับ มีที่พักสวยๆและสบายให้เลือกมากมาย เป็นอีกหาดที่มีชื่อเสียงเสียงของจังหวัดระยอง

หาดพยูน เป็นชายหาดยาวติดต่อกัน มีทั้งความสวยงามและสงบ ส่วนบริเวณหาดพลา มีสวนสนปลูกเอาไว้หนาแน่นและร่มรื่น ห่างจากตัวเมืองระยอง 32 และ 34 กิโลเมตร ตามลำดับ มีสถานที่พักสวยๆและสบายให้เลือกอยู่มากมาย เป็นอีกหาดที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดระยอง

ขอบคุณเนื้อหาจาก www.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น